30 5 / 2022

10 Bí Quyết Để Cây Hoa Hồng Luôn Phát Triển Khỏe Mạnh

Đối với những người yêu hoa nói chung và những người yêu hoa hồng nói riêng thì khi nhìn thấy vườn hoa hồng của mình xanh mướt, hoa nở hoa rực rỡ sẽ khiến tậm trạng chúng ta sảng khoái, vui vẻ hơn, giúp ta xua tan mọi ưu phiền. Để có một cây hoa hồng khỏe mạnh thì có rất nhiều điều để nói nhưng trong đó hai yếu tố quan trọng nhất khi trồng hoa hồng chúng ta cần phải chú ý để đảm bảo rằng cây hoa hồng của chúng ta phát triển một cách khỏe mạnh là:

- Thứ nhất cây hoa hồng phải đảm bảo là trồng trong điều kiện thích hợp với nó. 

- Thứ hai là hoa hồng phải được trồng đúng cách (đúng kỹ thuật). 

hoa tai thien duong hoa

Cây hoa hồng phải được trồng đúng nơi, đúng kỹ thuật

Một khi chúng ta đảm bảo được hai điều cơ bản đó thì hoa hồng của chúng ta về cơ bản đã có cơ hội để phát triển tốt hơn. Dưới đây là 10 bí quyết hàng đầu của chúng tôi để giúp hoa hồng phát triển khỏe mạnh hơn: 

1. Trồng hoa hồng của bạn tại những nơi có nhiều ánh sáng mặt trời - hãy chắc chắn rằng chỗ trồng hoa hồng của bạn có số giờ nắng ít nhất là 4 tiếng mỗi ngày, nếu số giờ nắng ít hơn bạn có thể nhận thấy lượng hoa bị giảm và cây bị còi cọc.

 
hoa hong dao co
 

Hoa hồng phải được trồng tai nơi đủ nắng

2. Không bao giờ trồng hoa hồng tại những khu vực có nền đất lạnh kéo dài hoặc đất ngập nước. 

3. Làm giàu đất trồng hoa hồng bằng chất hữu cơ như phân chuồng. Điều này sẽ khiến cho hoa hồng của bạn có cơ hội phát triển tốt nhất (cây được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng).

4. Trước khi trồng một bụi hoa hồng chúng ta nên cắt tỉa tất cả các cành và chỉ để lại một đoạn dài khoảng 15 cm tính từ gốc cành để tập trung năng lượng cho cây phát triển bộ rễ mạnh mẽ.

 
chum son
 

Hoa hồng phải được cắt tỉa thường xuyên 

5. Hầu hết hoa hồng ưa đất có khả năng thoát nước tốt, độ pH trung hòa và hoa hồng sẽ nở đẹp nhất khi ta trồng trên đất sét màu mỡ. 

6. Hoa hồng rất quyến rũ, vì vậy để có kết quả tốt nhất chúng ta nên trồng chúng trong đất màu mỡ, hàng năm bón các loại phân hữu cơ như rong biển hoặc phân chuồng. Ta bón phân cho hoa hồng vào mùa xuân và mùa hè bằng các loại phân dành riêng cho hoa hồng.

 
thien duong hoa ve dem
 

Khi cây được cung cấp đủ chất dinh dưỡng sẽ rất sai hoa

7. Nếu phát hiện ra dấu hiệu đầu tiên của các đốm đen thì chúng ta cần cắt bỏ ngay lá, các bộ phận xuất hiện đốm đen và đốt chúng hoặc vứt chúng ra xa khỏi khu vườn (những cây hoa hồng) của bạn.

8. Làm giàn leo khỏe để hỗ trợ cây leo tốt, đảm bảo giàn leo luôn thoáng khí để hạn chế tối đa khả năng bị nấm mốc.

9. Cắt tỉa hoa tàn thường xuyên để khuyến khích cây phát triển và ra hoa 

10. Cắt tỉa là điều cần thiết cho hoa hồng, nhưng cách cắt tỉa thay đổi tùy thuộc vào từng loại, do đó bạn cần kiểm tra xem hoa hồng bạn mua yêu cầu như thế nào về chế độ cắt tỉa.

 
terrazza
 

Cắt tỉa những bộ phận xuất hiện đốm đen và phun thuốc định kỳ

hoa tại thien duong hoa

Và đây là thành quả của chúng ta khi cây hoa hồng phát triển khỏe mạnh