30 5 / 2022

Bí Quyết Để Có Một Vườn Hoa Hồng Ngoại Đẹp

Hoa hồng ngoại là một giống hoa hồng được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay, Với vẻ đẹp ngọt ngào cùng mùi thơm quyến rũ, một vườn hoa hồng ngoại có thể làm người đi qua không thể không ngoái nhìn.

hoa-hong-ngoai

Tuy nhiên, đi kèm với vẻ đẹp đó, hoa hồng ngoại cũng không phải là một loại hoa dễ trồng, nếu không biết cách chọn giống và chăm sóc người trồng có thể lãng phí hàng chục triệu đồng vì giá hồng ngoại thường khá đắt.

Vậy làm thế nào để trồng được một vườn hồng ngoại đẹp? Bạn đã biết cách trồng và chăm sóc cây hồng ngoại như thế nào chưa? Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn một số phương pháp để có một vườn hồng ngoại đẹp như ý:

1. Chọn giống

  

Để một cây hồng phát triển tốt và cho hoa đều thì việc chọn giống hoa hồng ngoại là một điều rất quan trọng. Hoa hồng ngoại nhập trực tiếp thường không phù hợp với khí hậu nước ta, vì vậy rất dễ bị sâu bênh, cho hoa không đều. Chính vì vậy, khi chọn mua giống hoa hồng ngoại về trồng, bạn nên đến những cơ sở uy tín, chọn giống hồng ngoại được nhân giống tại Việt Nam, giống hồng này khỏe mạnh hơn nhiều so với hồng ngoại nhập trực tiếp, có khả năng chống chịu với sâu bệnh.

2. Cách chăm sóc

Ngoài việc chọn giống hoa hồng ngoại tốt, để hồng ngoại phát triển cũng cần phải chăm sóc đúng cách.

- Cây hoa hồng là loại cây ưa nắng, cây cần ánh sáng trực tiếp từ 3-5 tiếng mỗi ngày, nếu đủ ánh sáng cây mới sinh trưởng và phát triển tốt.

-  Đất trồng: Hoa hồng cần trồng trên đất thoát nước tốt, ví dụ đất cát pha, đất mùn, hạn chế trồng trong đất thịt, phù sa vì sau một thời gian trồng cây, đất sẽ bó chặt bộ rễ của cây làm cây chậm phát triển.

- Phân bón: Bạn bón phân cho hoa hồng vào đầu mùa xuân vào trước hoặc sau thời điểm ra nụ và cho hoa, vì thời điểm đó cây cần rất nhiều chất dinh dưỡng để cung cấp cho hoa. Phân bón trước khi ra hoa thường là tỷ lệ NPK 10-20-20 (hoặc tỷ lệ tương đương) và phân bón sau khi cây ra hoa thường là tỷ lệ NPK 30-15-10 (hoặc tỷ lệ tương đương).

- Tưới nước: Tưới nước hàng ngày vào buổi sáng hoặc chiều mát để giữ ẩm cho cây, cây dầy lá tươi tốt thì tưới nhiều nước và ngược lại để tránh úng rễ. Ngoài nước thông thường, thỉnh thoảng bạn có thể dùng nước vo gạo, nước chè, nước đậu nành để tưới thêm cho cây.

-  Phòng ngừa sâu bệnh: Cây hoa hồng có một số bệnh phổ biến là nấm, bọ trĩ, nhện đỏ. Phương pháp phòng và trị bệnh như sau: trị nấm 7 ngày/ lần, xịt luân phiên vài loại thuốc trị nấm (Ridomil Gold, Vicarben, Bordo), bọ trĩ xịt confindor 7-10 ngày/ lần, nhện đỏ Alphamite hay các loại khác 20 ngày/ lần.

 

Không chỉ vậy, để hoa hồng ra hoa liên tục, người trồng nên chú ý và thường xuyên bấm ngọn các cành đã ra hoa.

Trên đây là một số bí quyết giúp bạn có một vườn hồng rực rỡ. Chúc các bạn thành công!

Đặc biệt hơn, khi mua hồng tại Thiên Đường Hoa, quý khách sẽ được:

- Sở hữu giống hoa hồng ngoại đảm bảo chất lượng.

- Được tư vấn và hỗ trợ về kỹ thuật trồng và chăm sóc cho từng loại hoa.

- Được cung cấp giống hoa hồng với mức giá tốt nhất trên thị trường, hỗ trợ giao hàng tận nơi trong thời gian nhanh chóng.

- Chính sách bảo hành, đổi trả hàng trong vòng 30 ngày ...