25 8 / 2022

Bộ Sưu Tập Các Giống Hoa Hồng Quyến Rũ

Bộ sưu tập các giống hoa hồng ngoại màu hồng đầy quyến rũ

Từ xưa, những bông hoa hồng luôn được xem là biểu tượng của tình yêu bởi vẻ quyến rũ và thu hút của nó. Đặc biệt, các cây có hoa màu hồng, với nhiều ưu điểm như màu sắc tao nhã, mùi thơm nhẹ, quanh năm nở hoa, có thể trồng trong chậu hay trồng xung quanh nhà, dùng để cắm lọ, bình. Chính những ưu điểm này đã khiến không ít người mê mẩn với vẻ đẹp của nó. Không chỉ các chị em mà đấng mày râu cũng phải gục ngã trước vẻ đẹp và mùi hương  của hoa hồng.

hoa hồng ngoại

Hoa hồng ngoại- mùi thơm nhẹ nhàng 

Dưới đây là một số giống hoa hồng màu hồng không thể bỏ qua cho những bạn yêu hoa màu hồng

Ý nghĩa của của hoa hồng ngoại màu hồng

Màu hồng tượng trưng cho một tình yêu mới chớm nở, pha chút nhẹ nhàng và sang trọng cũng như ngọt ngào cho ngôi nhà của bạn. Hoa hồng luôn cho ta cảm giác thơm mát, dịu dàng nhưng đầy quyến luyến. khiến cho ta luôn phải nâng liu, nhẹ nhàng với nó. Nếu bạn sở hữu một giàn hồng leo màu hồng nó sẽ đưa bạn đến khu vườn cổ tích và sống trong thế giới của những câu chuyện cổ tích đầy mơ mộng.

Bộ sưu tập hoa hồng  gồm những giống có hoa màu hồng thuộc loại thân bụi,leo độc đáo có thể phát triển nhanh phù hợp với khí hậu Việt Nam.

1.    Đầu tiên phải nhắc đến hồng leo Angela

Hồng leo Angela Thuộc dạng hoa hồng leo cổ điển (Ramble roses) như cái tên của nó thì chính là những cây hồng leo đầu tiên xuất hiện trên thế giới. Chúng cũng là tổ tiên của hồng leo hiện đại. Bông hồng được lai tạo bởi Kordes - Đức, màu hồng đậm lúc ban đầu sau nhạt dần với form cup đẹp. Phát triển mạnh mẽ, đã tham gia nhiều cuộc thì và đạt Huy chương vàng IGS Wilhelmsburg 2013.

hoa hồng Angela

Hoa hồng leo Angela

Điểm đặc biệt ở bông hồng màu hồng này chính là mùi hương nhẹ nhàng nhưng đầy quyến rũ. Form hoa có kích thước khoảng 3-5 cm, mọc thành chùm, cực kì sai hoa và bền hoa và có thể nở hoa quanh năm. Thích hợp trồng ở ban công, hàng leo và leo vòm cổng.

2.  Hoa hồng Mary

Mary rose là một trong những cây hồng leo có màu hồng phấn và form hoa đẹp, độc đáo, quyến rũ của David Austin. Với mùi hương dịu ngọt của mật ong kết hợp với quả hạnh màu hồng cánh sen.

Trung bình 1 tháng cây ra hoa 1 lần, ra sai hoa và thích nghi tốt với điều kiện khí hậu của Việt Nam.

hoa hồng Mary

Hoa hồng leo Mary

3. Hoa hồng Huntington

Khi nhắc đến hồng leo của David Austin không thể không nhắc đến cây hồng leo Huntington một trong những giống hồng tuyệt đẹp. Hoa có màu hồng đặc trưng và sắc thái dễ chịu. Cành cây đặc biệt dai cứng và dễ uốn cong. Ngoài ra hồng Huntington còn khả năng sinh trưởng rất tốt, kháng bệnh tốt, ít tốn công chăm sóc, cho nhiều hoa và đều đặn quanh năm.

Hoa hồng Huntington

Hoa hồng Huntington

4. Hoa hồng The Alnwick

Hoa hồng bụi The Alnwick được David Austin giới thiệu vào năm 2001, nó mang một sức hút mạnh mẽ khó có thể cưỡng lại bởi mùi hương  thơm ngọt ngòa của quả mâm xôi. Thời gian nở hoa khoảng từ 4 đến 6 ngày với đường kính của bông hoa khoảng 6-10cm và hoa nở quanh năm

Hoa hồng The Alnwick

  Hoa hồng The Alnwick

5.  Hoa hồng Princess Alexandra of kent 

Hoa hồng Princess Alexandra of kent là một trong những hoa hồng nổi tiếng của David Austin, được giới thiệu ở Anh vào năm 2007. Với màu hồng rực rỡ, thuộc giống hoa hồng bụi, những bông hoa lớn khum sâu sắc có mùi thơm đậm. Đầu tiên là hương trà tươi mát, thú vị hơn, tiếp tục chuyển sang hương chanh, cuối cùng phảng phất thêm hương blackcurrant (quả lý đen).

Hoa hồng Princess Alexandra of kent

  Hoa hồng Princess Alexandra of kent

Hoa hồng leo Princess alexandra of Kent có chiều cao cây khoảng 1,2 – 1,5m tùy điều kiện chăm sóc, độ rộng tán 1 – 1,2m, form hoa to đường kính khoảng 8-12cm. Cây thích hợp trồng trong chậu, leo giàn hoặc ban công đều đẹp… Dễ sống, dễ chăm sóc và hợp khí hậu Việt Nam.