25 8 / 2022

Chuyên Gia Bật Mí Bí Quyết Để Mai Xanh Thái Ra Hoa Sai Đẹp

Cây mai xanh Thái là một trong những giống hoa mới lạ, độc đáo và được ưa chuộng nhất hiện nay. Mai xanh Thái ra hoa theo chùm màu xanh tím, buông rủ mềm mại vô cùng đẹp mắt. Để cây ra nhiều hoa, siêng hoa, người chơi cần lưu ý những điểm gì, hãy cùng Thienduonghoa tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Hoa mai xanh được biết đến là cây báo hiệu mùa xuân về, khi mùa xuân về cây nở hoa rất nhiều, hoa có màu xanh tím mang đến sự ấm áp, dịu dàng. Hoa thường nở rất lớn, cụm hoa có từ 15-30 bông hoa trên mỗi cành.

Mai xanh là biểu tượng của sự giàu sang phú quý, hạnh phúc, mang đến may mắn cho mọi người

Cây hoa mai xanh thái là cây ưa sáng, phù hợp với vùng đất nhiều chất dinh dưỡng, thoát nước tốt như đất thịt pha cát, đất bón thêm mùn hoặc phân hữu cơ. Cây sống bền, phát triển khá mạnh, tốc độ leo nhanh. Vì khả năng leo nhanh, tán lá dày, cây ít rụng lá, ít sâu bệnh, nên mai xanh thái được ưa thích trồng trước hiên nhà, trồng ban công hướng tây, hoặc sân thượng để che nắng.

   
  

Hoa mai xanh rất cần ánh sán g, trồng nơi có nhiều ánh sáng sẽ sai hoa

* Bí quyết để mai xanh thái ra sai hoa:

- Điều quan trọng đầu tiên là sử dụng giống cây trồng chuẩn, chất lượng. Ưu tiên cây chiết cành sẽ giúp mai xanh Thái nhanh ra hoa hơn cây giâm cành.

  
  

Sử dụng giống cây trồng chuẩn, nên chọn cây giâm cành

- Ánh sáng: Chọn nơi trồng khô thoáng, nhiều nắng (hướng Tây). Lý tưởng nhất là trồng ngoài trời nơi có ánh sáng chiếu trực tiếp 100%.

   
   

Mai xanh sẽ ra hoa rất sai nếu được trồng ngoài trời

- Tưới nước:

Sau khi vừa trồng xong, cây rất cần nước để hồi phục và phát triển, vì vậy giai đoạn này cần cung cấp đầy đủ cho cây.

Mai xanh là cây ưa khô, không chịu được úng. Do vậy, trong suốt quá trình trồng cần lưu ý duy trì độ ẩm đất ổn định từ 70 – 80%. Ẩm độ đất ổn định, cây sẽ sinh trưởng tốt ra hoa liên tục. Trong trường hợp tưới ẩm thường xuyên sẽ tốt lá và ít ra hoa.

Vào mùa mưa, nên giảm lượng nước lại hoặc có thể ngưng tưới, thay vào đó nên tiến hành thoát nước kịp thời cho cây, trước khi cây bị ngập úng, dẫn đến thối rễ.

 
 

Mai xanh là cây ưa khô, không chịu được úng

- Phân bón

Cây mai xanh thái là cây sinh trưởng phát triển nhanh, mạnh và ra hoa sớm và liên tục. Vì vậy, giai đoạn đầu mới trồng cây phát triển thân, cành, lá mạnh (sinh trưởng sinh dưỡng). Do vậy, bạn nên bón phân hữu cơ, phân có hàm lượng đạm - lân cao. Khi cành bánh tẻ cây chuyển sang giai đoạn sinh thực (ra hoa), bạn nên tập trung bón phân có hàm lượng kali cao giúp cây ra nhiều mầm hoa, chùm hoa dài, đậm màu và bền hoa.

Cây không ưa bón quá nhiều dinh dưỡng. Bạn nên bón ít và chia ra làm nhiều lần bón. Nên ưu tiên bón phân hữu cơ khoáng: vừa an toàn, đầy đủ dinh dưỡng và thân thiện với môi trường. Thiên đường hoa hiện sử dụng chủ yếu phân bón TĐ1 (giúp phát triển mầm lộc và rễ), TĐ2 (giúp phát triển mầm hoa, hoa bền đẹp).

  
 

Bón phân đầy đủ, đúng nhu  cầu theo từng giai đoạn giúp cây sinh trưởng khỏe,

ra hoa đều và liên tục

- Tỉa cành

Trong quá trình chăm sóc cây không thể bỏ qua công đoạn cắt tỉa những cành sâu bệnh, cành tăm, cành khô, những cành không ra hoa thường xuyên. Việc cắt tỉa này để đảm bảo cây chỉ tập trung dinh dưỡng vào nuôi các cành chính. Đồng thời, cắt tỉa cũng giúp cho cây được thông thoáng, hạn chế sâu bệnh.

Lưu ý, sau mỗi lứa hoa, khi hoa tàn nên cắt đầu chùm hoa (từ chùm hoa cắt xuống 2-3 lớp lá) sẽ giúp cây bật mầm nhiều hơn, hoa sẽ sai hơn.

Bạn cũng nên làm giàn để cây leo hoặc có điểm tựa cho cây bám vào. Một kinh nghiệm là nếu bạn thực hiện việc uốn cong thân cây mai xanh theo mái vòm sẽ thúc đẩy mầm hoa ở nách lá phát triển. Cây mai nhà bạn sẽ nhiều hoa, sai hoa hơn.

   
 

Uốn cong thân cây mai xanh theo mái vòm sẽ thúc đẩy  mầm hoa ở nách lá phát triển, cây sẽ rất sai hoa 

- Phòng trừ sâu bệnh hại 

Hoa mai xanh có khả năng chống chịu, thích nghi với mọi điều kiện thời tiết khác nhau, vì vậy cây có khả năng sinh trưởng, phát triển rất tốt, đề kháng cao nên sâu bệnh khó gây hại được cho cây. Tuy nhiên, cũng cần thường xuyên kiểm tra, chú ý đến các loại sâu bệnh gây hại cho cây như sâu đục thân, sâu bướm,… để có những biện pháp phòng trừ hiệu quả.

 
 

Còn gì hạnh phúc bằng khi ngắm nhìn cây hoa mai xanh tuyệt đẹp như thế này

sau mỗi giờ tan làm?

   
  

Cây hoa mai xanh Thái tại Thiên đườ ng hoa

Trên đây là một số lưu ý giúp cây mai xanh sinh trưởng, phát triển tốt và sai hoa. Chúc bạn áp dụng thật hiệu quả để có không gian tím lịm đầy dịu dàng cho gia đình mình nhé!

 ---------- ✦✦✦✦✦----------

THIÊN ĐƯỜNG HOA - ĐẲNG CẤP & KHÁC BIỆT

♻️Khu 31ha Viện Nghiên cứu Rau Hoa Quả Trâu Quỳ - Gia Lâm - HN . 237 Nguyễn Khiêm Ích đi vào 150m (ngay cây xăng cổng trường Đại học Nông nghiệp).

☎️Hotline: 0981248587

Zalo tư vấn kỹ thuật: 0914997865

Fb chia sẻ kinh nghiệm: https://www.facebook.com/hangruby999

Trang bán hàng https://facebook.com/thienduonghoa.com.vn