Tư vấn kỹ thuật

Dấu Hiệu Nhận Biết Khi Cây Hoa Hồng Bị Ảnh Hưởng Bởi Các Yếu Tố Môi Trường

Thứ Năm, 07 Tháng Bảy 2022
0/5 - (0 bình chọn)

Cũng giống như các loại sinh vật khác, hoa hồng rất dễ chịu tác động của các yếu tố môi trường hoặc các sinh vật gây hai. Khi cây hoa hồng xấu đi chúng ta không thể hoàn toàn cho rằng là do sâu bệnh gây ra, mà có thể là do thời tiết, thiếu chất dinh dưỡng, thuốc diệt cỏ ảnh hưởng hoặc do chăm sóc kém. Trong bài này Thiên đường hoa sẽ hướng dẫn các bạn cách nhận biết khi cây hoa hồng bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Dấu hiệu nhận biết khi cây hoa hồng bị ảnh hưởng bởi sương:

Lá cây bị ảnh hưởng bởi sương thường có dấu hiệu là mép lá bị quăn và bị rách với các mảng màu nâu, đôi khi lá cây cũng xuất hiện những mảng lá cây màu vàng. Với thời tiết ở Việt Nam thì cây hoa hồng thường sẽ chịu ảnh hưởng bởi sương vào nửa cuối mùa đông, khi xuất hiện những đợt sương muối. Lúc đó ta có thể che phủ cây hoa hồng bằng rơm và dùng vải thưa quấn xung quanh cây. Sau khi những đợt sương giá qua đi chúng ta bỏ lớp phủ ra để cây có thể tiếp tục phát triển.

frost damage

                                                                                                                                 Dấu hiệu khi cây hoa hồng bị ảnh hưởng bởi sương

Dấu hiệu cây bị úng nước: 

Khi cây bị úng nước, lá cây có các mảng màu vàng lớn. Khu vực xung quanh gân lá và trung tâm của lá chuyển sang màu vàng trước tiên khá giống với dấu hiệu của cây khi bị thiếu Mangan. Cây thường bị úng nước do tưới nước quá nhiều hoặc do sương giá kéo dài. Trong trường hợp này chúng ta không thể sử dụng được bất kỳ loại thuốc nào mà chúng ta phải thay đất cho cây để cây có thể phát triển trở lại.

 
waterlogging

                                                                                                                                              Dấu hiệu của cây hoa hồng khi bị thiếu nước

Hiện tượng nụ hoa không nở: 

Mầm nụ vẫn phát triển bình thường nhưng những cánh hoa không thể nở ra sau đó nụ chuyển dần sang màu nâu. Hiện tượng này thường xảy ra do thời tiết quá ẩm ướt ảnh hưởng lên những cây có hoa cánh mỏng. Hiện tượng này diễn ra tồi tệ nhất khi cây ở trong bóng râm, nơi những mầm nụ không nhận được ánh nắng mặt trời. Hiện tượng này cũng có thể là do rệp xanh tấn công cây hoa hồng.

 
balling on rose

Hiện tượng nụ hoa không thể nở trên cây hoa hồng

Hiện tượng cây bị ảnh hưởng bởi thuốc diệt cỏ: 

Lá có hiện tượng xoắn ốc, lá hẹp và xoắn. Cành cây bị cong méo và có màu đỏ. Nguyên nhân là do khi ta sử dụng thuốc diệt cỏ một phần thuốc diệt cỏ đã dính trên lá. Chính vì vậy chúng ta không nên phun thuốc diệt cỏ vào ngày có nhiều gió và không bao giờ sử dụng bình phun thuốc diệt cỏ để tưới nước cho hoa hồng. Khi cây hoa hồng có hiện tượng như vậy chúng ta nên cắt bỏ bộ phận bị ảnh hưởng và cây sẽ phát triển trở lại.

 
herbicide damage

Dấu hiệu cây hoa hồng khi bị ảnh hương bởi thuốc diệt cỏ

Khi nhận định rõ được dấu hiệu và nguyên nhân gây ra sẽ giúp chúng ta chăm sóc hoa hồng tốt hơn.

KẾT LUẬN

Thời tiết có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của cây hoa hồng. Một số yếu tố thời tiết có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của cây hoa hồng bao gồm:

  1. Ánh sáng: Cây hoa hồng cần ánh sáng đầy đủ để phát triển tốt. Khi cây không được đủ ánh sáng, nó có thể không phát triển đầy đủ và không sản xuất hoa.

  2. Nhiệt độ: Cây hoa hồng thường trồng tốt ở nhiệt độ mát mẻ đến ấm áp. Nếu quá nóng hoặc quá lạnh, cây có thể không phát triển tốt và có thể gặp vấn đề về sức khỏe.

  3. Độ ẩm: Cây hoa hồng cần được tưới nước đều đặn để duy trì độ ẩm trong đất. Khi đất quá khô hoặc quá ẩm, cây có thể gặp vấn đề về sức khỏe và không phát triển tốt.

  4. Gió: Gió mạnh có thể làm gãy hoặc gây tổn thương cho cây hoa hồng. Nếu cây bị tổn thương, nó có thể không phát triển tốt hoặc không sản xuất hoa.

  5. Mưa: Mưa nhiều có thể làm cho đất trở nên trơn trượt và có thể gây tổn thương cho rễ cây hoa hồng. Nếu đất bị trơn trượt, cây có thể bị gãy hoặc gây tổn thương cho rễ và không phát triển tốt.

Vì vậy, để cây hoa hồng phát triển tốt, cần phải chú ý đến các yếu tố thời tiết và cung cấp cho cây điều kiện tốt nhất để phát triển.

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị