27 8 / 2022

Giải Mã Loài Hoa Đang Gây Bão Thị Trường Hiện Nay – Mai Xanh Thái

Một loại cây hoa đang cực kỳ được ưa chuộng và được nhiều người tìm mua thời điểm này là mai xanh Thái. Dạo quanh một vòng quanh các diễn đàn về hoa, cây cảnh hay tới những trại cung cấp cây giống ở đâu cũng bắt gặp những thông tin về mai xanh Thái. Vậy giống hoa này như thế nào? Tại sao chúng lại được yêu mến đến thế? Cùng tìm hiểu những thông tin này qua bài viết ngày hôm nay nhé.

Hoa mai xanh Thái (còn được gọi là mai xanh Thái Lan, mai tím Thái Lan ) là một trong 2 loại mai xanh đang phổ biến trên thị trường trong đó có hoa mai xanh Đà Lạt. Loại hoa mai xanh này có nguồn gốc từ Thái Lan. Vài năm trở lại đây nó được du nhập nhiều vào Việt Nam và được nhiều người chơi hoa vô cùng yêu thích.

Mai_xanh_Thái

Hoa mai xanh Thái Lan

Hoa Mai xanh Thái là một cây leo thân gỗ, khả năng sinh trưởng, phát triển khỏe. Cây rất ưa sáng, có thể leo cao đến 12m. Mùa đông cây không rụng lá. Mùa thu, khi mà muôn cây trút lá thì mai xanh Thái vẫn xanh mướt và nở hoa rực rỡ. Hiếm có loài hoa nào nở quanh năm đẹp và bền như vậy (khoảng 2-3 tháng cây lại ra hoa).

mai_xanh_thai_sieu_dep

Giàn hoa mai xanh buông rủ cực đẹp

Cây mai xanh Thái cực sai hoa và hoa lâu tàn. Hoa mọc thành chùm lớn, dài khoảng 40cm, bao gồm rất nhiều bông nhỏ. Hoa có màu xanh lam, xanh tím, màu tím cà. Hoa mọc từ các nách lá, bao trùm lên toàn bộ cây một màu xanh tím đầy mê hoặc.

Mai_xanh_thai_dep

Hoa mai xanh có xanh tím đầy mê hoặc, ra hoa quanh năm

Điểm đặc biệt, trước khi tàn, hoa sẽ đổi sang màu trắng rất lạ mắt. Mùa hoa chính là vào mùa xuân, hoa nở rất rộ và liên tục. Sau đó cây cho hoa lác đác quanh năm.

mai_xanh

Cây mai xanh có hoa mọc thành chùm lớn, trước khi tàn, hoa sẽ đổi sang màu trắng

Cây hoa mai xanh có sức sống mãnh liệt, qua khô cằn sỏi đá vẫn phát triển mạnh mẽ, cho những chùm hoa dày đặc thể hiện ý chí, sự vươn lên đạt được hạnh phúc, niềm vui trong cuộc sống.

Trong phong thủy hoa mai xanh cũng là biểu tượng cho sự may mắn, trồng hoa mai xanh sẽ đem lại tài lộc và thành công cho gia chủ.

mai_xanh

Cây hoa mai xanh biểu tượng cho sự may mắn, đem lại tài lộc và thành công

Phân biệt mai xanh Thái với mai xanh Đà Lạt:

* Mai xanh Đà Lạt: lá nhỏ, bản lá mỏng, thân màu nhạt, trơn. Hoa chùm nhỏ, màu tím nhạt. Cây ưa khí hậu mát mẻ. Hoa 1 lứa/ năm.

* Mai xanh Thái: Bản lá to, dày, ráp như lá ổi, nhiều lông tơ trên thân. Cây ưa nắng nóng, hoa quanh năm (3-4 đợt hoa), bông hoa chùm to, mỗi lứa hoa bền 20-30 ngày. Khi mới nở hoa màu tím đậm, càng về sau hoa càng nhạt dần và chuyển sang xanh.

Phân biệt hoa mai xanh Đà Lạt và hoa mai xanh Thái Lan

Với vẻ đẹp cuốn hút từ những chùm hoa với sắc màu độc đáo, hoa mai xanh Thái được trồng nhiều trước cổng, trước hiên nhà hay làm thành chậu cảnh để trang trí, tạo không gian xanh và độc đáo thu hút mọi ánh nhìn cho ngôi nhà.

mai_xanh

Hoa mai xanh Thái leo giàn nhanh, sai hoa và hoa bền hơn mai xanh Đà Lạt

Cây mai xanh Thái hội đủ mọi yếu tố mà người chơi săn lùng: hoa dây leo đẹp, lạ, màu sắc nhẹ nhàng, nở quanh năm, và rất dễ chăm. Thích hợp leo giàn, leo rào biệt thự, vòm cổng hay quấn ban công đều đẹp. Đặc biệt, có thể nuôi gốc to để uốn bonsai có giá trị cao.

mai_xanh

Giàn mai xanh màu tím biếc đầy thơ mộng vừa giúp trang trí lại có thể chống nắng

và điều hòa nhiệt độ

Cây mai xanh Thái hội đủ mọi yế
mai_xanh_thai
u tố mà người chơi săn lùng

Đứng dưới giàn hoa mai xanh đầy những sắc tím như lạc vào chốn thần tiên, đứng chụp ảnh cũng giàn hoa thì cực kỳ đẹp. Bảo sao giống hoa này lại đang gây bão thị trường đến vậy.

---------- ✦✦✦✦✦----------

THIÊN ĐƯỜNG HOA - ĐẲNG CẤP & KHÁC BIỆT

♻️Khu 31ha Viện Nghiên cứu Rau Hoa Quả Trâu Quỳ - Gia Lâm - HN . 237 Nguyễn Khiêm Ích đi vào 150m (ngay cây xăng cổng trường Đại học Nông nghiệp).

☎️Hotline: 0981248587

Zalo tư vấn kỹ thuật: 0914997865

Fb chia sẻ kinh nghiệm: https://www.facebook.com/hangruby999

Trang bán hàng https://facebook.com/thienduonghoa.com.vn