30 5 / 2022

Một Chuyến Viếng Thăm Rose Breeder - De Ruiter

Thật là may mắn khi được đến và chiêm ngưỡng De Ruiter  tại Hà Lan. De Ruiter là nhà lai tạo và phát triển các giống hoa hồng rất nổi tiếng. Ruiter nằm ở trung tâm Hà Lan, hoa hồng được trồng và nuôi dưỡng với nhiều giống loài và màu sắc khác nhau.

Một thế giới khác mở ra thông qua một cánh cửa thần kì

hoa-hong-ha-lan

Bạn có tin hay không, đây là nơi đã  thử nghiệm hơn 10,000 cây hoa hồng tiềm năng trước khi tìm ra một "giống hoa" mà họ sẽ theo đuổi để phát triển mang chính thương hiệu của họ.  Một khi họ quyết định giống hoa hồng mà họ muốn xuất ra thị trường, trung bình sẽ  mất 8 năm để đạt được nó. Họ phải kiểm tra về màu sắc, kích cỡ cây cũng như hoa để phù hợp với yêu cầu đề ra ban đầu và mức độ phát triển của nó.

Họ thụ phấn nhân tạo để tạo ra hoa hồng. Không thể tưởng tượng được rằng họ có thể cắt thân cây hoa hồng thành hai phần để bắt đầu nghiên cứu.

 
qua-trinh-lai-ghep-hoa-hong
 

Những cây hoa được trồng và vận chuyển cùng với chính những bầu đất ban đầu của nó, nó vừa giúp cây dễ dàng phát triển vì đã quen dần với đất ban đầu, cũng như phòng tránh được nhiều bệnh  khác.

vuon-uom-giong-hoa-hong

Cây con giống phải ở trong nhà kính khoảng ba tháng đến một năm, trước khi quyết định chúng sẽ được gửi đến Kenya hay Ecuador.

Vuon-uom-hoa

Các thẻ xanh và tím được gắn trên cây hoa hồng consẽ được trồng ở Kenya, Ecuador hoặc Châu Âu:

 
Khu-nhan-giong-hoa-hong
 

Những ngôi nhà được phủ xanh bởi lá cây, đây là nơi biểu thị quá trình hình thành của hoa hồng. Một ngôi nhà tràn đầy màu sắc.

Khu-nhan-giong-hoa-hong-tai-ha-lan
 
Vuon-uom-hoa-hong