30 5 / 2022

Một Số Bệnh Thường Gặp Ở Hoa Hồng Và Cách Xử Lý

Hoa hồng là một loài hoa đẹp và được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Trong rất nhiều loại hoa hồng thì hiện nay hoa hồng ngoại là loài hoa được rất nhiều người yêu thích, hồng ngoại đẹp không chỉ bởi màu sắc mà còn là mùi hương ngọt ngào của nó, những bông hoa hồng to với mùi hương ngọt sẽ giữ chân bất cứ người nào khi đi qua.

hoa-hong-leo

Hoa hồng ngoại đẹp, cũng chính vì thế rất nhiều người muốn trồng nó trong vườn với mong muốn giúp vườn nhà thêm hương sắc, tuy nhiên không phải ai cũng thành công khi trồng hoa hồng ngoại, trồng hoa hồng ngoại không phải khó nhưng cũng không hề dễ dàng nếu người trồng không biết xử lý khi cây bị nhiễm sâu bệnh.

Dưới đây và một số sâu bệnh thường gặp ở hoa hồng và cách xử lý:

1. Rệp:

 

- Nhận biết: Rệp có mầu xanh nhạt hoặc đỏ, xám. Rệp tập trung ở ngọn, mầm non và nụ hoa, nếu không xử lý kịp thời rệp sẽ khiến hoa của bạn bị hỏng, mất vẻ đẹp của cây.

- Cách xử lý: dùng một miếng bông, thấm nước và nhẹ ốp miếng bông vào ngọn cây có rệp, rệp sẽ bám dính vào miếng bông.  Thực hiện liên tục 3-5 ngày là sạch.

Chú ý: trong trường hợp có nhiều rệp, bạn có thể phải dùng đến biện pháp mạnh hơn như thuốc Supaside 40 ND nồng độ 0,15%, Supathion, Thiodal.

2. Nhện đỏ:

- Nhận biết: lá có màu vàng, quăn queo rồi rụng. Nhện đỏ cư trú ở mặt đất, chích hút dịch trong mô lá làm cho lá có hiện tượng trên.

- Cách xử lý: dùng Peganus 500 SC 7-10 hoặc Ortus 5SC ngay khi thấy xuất hiện dấu hiệu như trên.

3. Sâu:

- Nhận biết: Sâu đẻ trứng từng ổ dưới mặt lá.

- Cách xử lý: ngắt bỏ ổ trứng, cắt bỏ các bộ phận bị sâu phá hoại và dùng các loại thuốc Supracide, Pegacus 500 SC, Cyperin 5EC.

4. Bệnh phấn trắng:

hoa-hong-benh-phan-trang

- Nhận biết: Gây hại trên các lá non, các lá bánh tẻ và cổ bông bệnh, phát triển rất nhanh làm lá biến dạng, thân khô, cây chết. Dấu hiệu khi xuất hiện là lá  cây có các đốm trắng như phấn.

- Cách xử lý: dùng thuốc Score 250 ND, Anvil 5 SC.

5. Đốm đen:

- Nhận biết: Bệnh phá hoại trên lá bánh tẻ, vết bệnh xuất hiện ở cả hai mặt lá, làm lá vàng, rụng hàng loạt.

- Cách xử lý: dùng thuốc phòng trừ bệnh là Daconil 500 SC, Đồng Oxyclorua 30 BTN, Anvil 5 SC.

6. Bệnh gỉ sắt:

 

- Nhận biết:Vết bệnh dạng chấm nổi màu vàng da cam hoặc màu gỉ sắt, hình thành ở mặt dưới lá, bệnh làm lá khô cháy, dễ rụng.

- Cách xử lý: dùng Kocide, Vimonyl 72 BTN, Daconil 500 SC.

Đến với Thiên Đường Hoa, quý khách sẽ được:

- Sở hữu giống hoa hồng ngoại đảm bảo chất lượng.

- Được tư vấn và hỗ trợ về kỹ thuật trồng và chăm sóc cho từng loại hoa.

- Được cung cấp giống hoa hồng với mức giá tốt nhất trên thị trường, hỗ trợ giao hàng tận nơi trong thời gian nhanh chóng.

- Chính sách bảo hành, đổi trả hàng trong vòng 30 ngày ...