25 8 / 2022

Mùa Xuân – Thời Điểm Tốt Nhất Để Trồng Hoa Hồng Mà Bạn Không Thể Bỏ Lỡ.

    Bạn là một người yêu hoa hồng? Bạn ấp ủ kế hoạch tạo cho ngôi nhà thân yêu của mình phủ đầy những bông hoa hồng tuyệt sắc, ngát hương. Vậy thì không thể bỏ qua thời điểm tuyệt vời này.

Loc-xuan-phát-trien

Mùa xuân đâm chồi nảy lộc

  Hoa hồng là loại hoa đẹp nhưng không dễ chăm sóc. Ngoài các yếu tố như đất trồng, kỹ thuật chăm sóc thì việc lựa chọn thời điểm thích hợp cũng là yếu tố vô cùng quan trọng giúp những người mới chơi hoa hồng trồng thành công loại hoa này.

   Mùa xuân là mùa hoa đâm trồi nảy nộc. Mưa Xuân, nước mưa chứa lượng đạm cao ở dạng dễ hấp thụ giúp cho cây sinh trưởng phát triển tốt, đặc biệt là giúp cây bật nhiều mầm.

“Hoa đến thì hoa nở

 Quả đến thì quả rơi

           Hương đến thì hương tỏa

          Người đến thì xinh tươi”

(Trích bài thơ Mùa Xuân – Nhà báo Xuân Dung)

loc-xuan-mon-non

Trăm cây phát lộc - Trăm hoa đua nở

   Ở mỗi vùng đều có khí hậu đặc trưng riêng. Vị trí trồng hồng rất quan trọng. Bạn nên trồng hoa hồng trong khoảng thời gian có thời tiết ổn định để giúp cây tăng khả năng chống lại các bệnh thông thường.

  Bạn hãy bắt đầu trồng hồng vào những ngày thời tiết ấm ấp của mùa xuân, hồng trồng cũng nhanh “bắt nhịp” với cuộc sống mới, giúp bạn dễ dàng trồng được vườn hồng trên ban công hay sân thượng đẹp như ý.

   Mùa xuân là thời điểm thích hợp để cắt tỉa tạo tán cực tốt. Bạn có thể cắt bỏ cành vô hiệu (cành mù) , cắt tỉa sâu vào phần gốc cành giúp bật mầm tốt nhất. Với hồng ngoại: Cây bụi và leo đều tiến hành vặt lá gốc cành, lá già để giúp cây nật mầm tốt vì hoa hồng đặc biệt là hồng ngoại có tính hướng quang( hướng ánh sáng rất tốt); đối với cây leo thì ngoài vặt lá, cắt tỉa ( ko cần cắt sâu như cây bụi) ta cần uốn cong cành để giúp mầm bật nhiều hơn.

Lưu ý:

-        Nên cắt vào ngày khô ráo, mát trời tuyệt đối không cắt vào ngày âm u, ngày mưa.

-         Sau khi cắt cần để cây ở chỗ cao ráo, thoáng mát

-        Nên bổ sung phân loãng cho cây và phun phòng trừ sâu bệnh giúp bảo vệ lộc, mầm cho cây.

 
Thiên Đường Hoa chào đón quý khách
 

Thiên Đường Hoa chào đón quý khách