Tổng Hợp 10 Loại Hoa Đẹp Trồng Sân Vườn Đón Tết Quý Mão 2023

Tin tức mới 14-12-2022 by thienduonghoa

Chọn hoa trồng sân vườn đón Tết cần lưu ý điều gì?

Hoa trồng sân vườn là một trong những thứ không thể thiếu được mỗi dịp Tết đến Xuân về. Giống hoa được chọn để trồng trong dịp này thường phải đảm bảo những tiêu chí liên quan như:

Có màu sắc rực rỡ: Những giống hoa có màu sắc nổi bật sẽ giúp gia tăng không khí ngày Xuân, tạo cảm giác sinh động, tươi mới hơn cho sân vườn

Mang ý nghĩa phong thuỷ độc đáo: Vì là hoa được trồng đón Tết nên những giống hoa được chọn phải mang trong mình những ý nghĩa phong thuỷ đặc trưng. Trong đó những giá trị như mang may mắn, sự bình an, tài lộc luôn được đặc biệt quan tâm

Có hình thái đẹp, dễ chăm sóc: Hoa trồng Tết đặc biệt chú trọng về mặt hình thức, hoa ra đẹp, nở đúng thời vụ. Nhất là phải dễ chăm sóc, sinh trưởng tốt và có khả năng kháng sâu bệnh hại

Hoa-tet-dep

Các loại hoa tô thêm sắc xuân trong sân vườn của bạn

Những loại hoa trồng sân vườn ngày Tết siêu đẹp dịp Tết Quý Mão 2023

1. Hoa đào

Sẽ thật thiếu sót nếu ngày Tết không trồng một cây đào hay trang trí với một cành đào trong ngôi nhà của bạn. Hoa đào là biểu trưng của mùa xuân đất Bắc, đại diện cho sự sinh sôi, nảy nở. Trồng hoa đào trong khuôn viên nhà như lời cầu chúc bình an, may mắn, vạn sự như ý trong năm mới.

Bên cạnh đó, hoa đào còn được biết đến với ý nghĩa tượng trưng khác đó là tình yêu, tình bạn. Chính vì thế, đây cũng là loài hoa được lựa chọn để làm quà mỗi dịp Tết đến.

hoa-tet-dep

Cành đào rực rỡ đón tài lộc

2. Hoa mai

Nếu miền Bắc đón Tết bằng những nhành đào thì tiết trời miền Nam lại đặc biệt ưa chuộng hoa mai. Hoa mai có sắc hoa màu vàng óng, hoa nở dày và đẹp, cực ưa khí hậu nóng ẩm.

Theo quan niệm dân gian, hoa mai tượng trưng cho sự may mắn và sung túc. Đồng nghĩa, nhà nào có hoa mai càng nở nhiều vào dịp Tết, may mắn và tài vận càng sinh sinh đôi.

Hoa-tet-dep

Mai nở rộ vào mùng 1 Tết, gia đình sẽ an nên làm ra, phúc phần vượt trội

3. Hoa lan

Hoa lan là một trong những loại hoa trồng sân vườn được yêu thích nhất trong mỗi dịp Tết đến Xuân về. Hoa lan có nhiều loại khác nhau, đa dạng với nhiều màu sắc riêng biệt, mỗi loại lại mang trong mình những ý nghĩa riêng: Hoa lan trắng như lời ca ngợi vẻ đẹp của tâm hồn và trí tuệ; hoa lan tím như lời nhắn nhủ về tình nghĩa thuỷ chung, lòng son sắt; hoa lan càng đại diện cho sự tròn đầy, viên mãn,...

Trồng hoa lan trong vườn nhà sẽ giúp mang lại vượng khí cho gia đình, xua đuổi tà khí, tạo điều kiện thuận lợi trong công việc và cuộc sống của gia chủ cũng như của các thành viên.

Hoa-tet-dep

Hoa Lan tượng trưng cho sự tinh tế, sang trọng ngày tết

4. Hoa trà

Với vẻ đẹp mỹ miều của mình, hoa trà là ứng cử viên sáng giá tiếp theo bạn nên xem xét trồng trong vườn nhà. Hoa trà có nhiều màu sắc khác nhau như bạch trà hoặc hoa trà phấn hồng. Cây thường ra hoa vào mùa xuân một khi đã ra hoa có thể kéo dài đến mấy tháng nên rất lý tưởng để chơi Tết.

Thông thường, người ta sẽ chọn giống hoa trà phấn hồng vì thường nở ngay dịp Tết. Hoa trà loại này cũng đẹp và bắt mắt hơn. Hoa trà có ưu điểm là sinh trưởng tốt, khả năng chống chịu bệnh cao. Hoa mang ý nghĩa cao đẹp, đặc trưng cho sự duyên dáng, đức khiêm nhường và lòng trung thành,... 

Hoa-tet-dep

Hoa trà điểm nhấn sân vườn ngày tết

5. Hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên còn có các tên gọi khác như son thạch lựu, báo xuân hoa, thanh minh hoa hay sơn trà hoa,.... Hoa có nhiều màu sắc như đỏ tía, đỏ nhạt, trắng hoặc vàng. Hoa đỗ quyên có màu sắc khá rực rỡ, hoa mọc dày với cánh hoa to nên mang giá trị thẩm mỹ rất cao. Bên cạnh đó, loài hoa này còn được biết đến với những ý nghĩa cao đẹp khác, là đại diện cho sự sung túc và bình an, được trồng nhiều trong chậu cảnh, vườn nhà của các gia đình mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Hoa-tet-dep

Hoa Đỗ Quyên góc sân vườn ngày Tết 

6. Hoa cúc 

Theo quan niệm dân gian, hoa cúc biểu tượng cho sự sống, sự hoa hỉ, phúc lộc. Đồng thời hoa cúc cũng biểu trưng cho lòng hiếu thảo, sự trường tồn. Do vậy, khi trồng hoa cúc trong vườn nhà, đặc biệt là nơi nhiều ánh sáng, ngôi nhà của bạn sẽ thêm đẹp và giàu màu sắc hơn, tạo không khí ấm áp và tươi vui cho cả ngôi nhà.

Bên cạnh giống cúc vàng quen thuộc, bạn cũng có thể cân nhắc đến các sắc tố khác của hoa như cúc trắng, cúc tím, cúc đỏ,...

Hoa-tet-dep

Cúc mâm sôi có dạng hình cầu mang ý nghĩa mang lại sự tròn vẹn cho một năm mới

7. Hoa cẩm tú cầu 

Hoa cẩm tú cầu hay còn được gọi với những tên gọi khác là tử dương là loài hoa tượng trưng cho sự hiếu thảo, lòng biết ơn, niềm tin và sự chân thân. Và cũng tương tự như nhiều loài hoa khác, loài hoa này có khá nhiều màu sắc nhưng được yêu thích nhất vẫn là màu xanh dương (màu lam dương). Hoa cẩm tú cầu mảnh và nhỏ, mọc khéo léo tạo nên những chùm như quả cầu hoa.

Trong các dịp lễ Tết và cả ngày thường nhật, người Việt thường trồng hoa cẩm tú cầu trong nhà. Hoa có khả năng thích nghi cao với mọi điều kiện sống, và cũng không tốn quá nhiều công chăm sóc. Do vậy, đây chính là lựa chọn không thể lý tưởng hơn nếu bạn đang tìm kiếm loài hoa trồng sân vườn đẹp trong dịp Tết này.

Hoa-tet-dep

Cẩm tú cầu đem lại một năm nhiều hạnh phúc 

8. Hoa đồng tiền 

Đúng như tên gọi của mình, hoa đồng tiền là loài hoa tượng trưng cho tiền tài, sự may mắn do đó thường được lựa chọn để trồng trong vườn nhà hoặc trưng bày trước sân, bậc thềm. Hoa có nhiều màu sắc khác nhau: cam, vang, hồng, đỏ,... tạo nét tươi vui, mới mẻ cho khung cảnh sân vườn.

Hoa-tet-dep

Hoa đồng tiền trong nhà, sân vườn tượng trưng cho tiền tài, sự may mắn trong một năm

9. Hoa thược dược 

Thược dược cũng là loài hoa trồng sân vườn khác mà bạn không thể bỏ qua trong dịp Tết cổ truyền. Hoa có nhiều cánh nhỏ, mọc theo từng tầng tầng tạo nên nét đẹp nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần sang trọng. Hoa thược dược có nhiều màu sắc khác nhau, đa dạng từ hồng tím, vàng cam, vàng, trắng,.... Hoa tượng trưng cho phẩm giá con người, lòng tự trọng và nét đẹp trang nhã.

Hoa-tet-dep

Hoa thược dược nét đẹp thanh nhã, trang trọng góc vườn ngày tết

10. Hoa Violet

Hoa Violet khá đa dạng về chủng loại và kiểu dáng hoa, đặc biệt được biết nhiều với sắc hoa tím. Hoa có thể nở vào 3 mùa chính là Xuân - Hạ - Thu nhưng cũng có thể nở vào mùa Đông nếu được cung cấp đầy đủ ánh sáng. Để hoa có thể nở vào đúng dịp Tết, người ta thường gieo hạt hoa vào khoảng tháng 10 và bắt đầu đem trồng vào tháng 11. Đến cận Tết, người ta sẽ sưởi ấm hoa và thúc phân mạnh để kịp khoe sắc trong dịp Tết.

Với nét đẹp dịu dàng của mình, hoa violet được biết đến là biểu trưng cho sự khiêm tốn,  nét dịu dàng, sự thuỷ chung, là loài hoa đặc trưng cho mối quan hệ hôn nhân và gia đình. Do đó, trồng hoa Violet trong dịp Tết không chỉ mang ý nghĩa là tô điểm cảnh quan, hơn hết nó thể hiện những mong cầu rất đỗi bình thường của mỗi người trong chúng ta.

Hoa-tet-dep

Violet tô điểm cảnh quan sân vườn ngày tết của bạn

Trồng hoa trong sân vườn là một trong những bí kíp giúp bạn nâng tầm giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà, đặc biệt trong những tháng cuối năm - khi Tết đã dần kề cận. Nếu chưa biết nên chọn hoa gì và trồng hoa ra sao bạn có thể liên hệ với Thiên Đường Hoa để được các chuyên gia tư vấn chi tiết nhất, đảm bảo có những luống hoa đẹp, sinh trưởng khỏe mạnh đón tài lộc trong dịp Tết này.

🌹THIÊN ĐƯỜNG HOA - ĐẲNG CẤP & KHÁC BIỆT!🌻

🍀Tư vấn thiết kế cảnh quan sân vườn

🍀Cung cấp nguồn cây giống chuẩn, chất lượng.

♻️Khu 31ha Viện Nghiên cứu Rau Hoa Quả Trâu Quỳ - Gia Lâm - HN

 Phố Nguyễn Khiêm Ích đi vào 150m (ngay cây xăng cổng trường Đại học Nông nghiệp).

☎️Hotline: 0981248587 👉Zalo tư vấn kỹ thuật: 0914997865

👉 Website: https://thienduonghoa.com.vn

👉Fb chia sẻ kinh nghiệm: https://www.facebook.com/hangruby999

👉Trang bán hàng https://facebook.com/thienduonghoa.com.vn

 

(0) Bình luận “Tổng hợp 10 loại hoa đẹp trồng sân vườn đón tết Quý Mão 2023”

Bình luận

Nội dung *

Họ tên *

Email *