Top 15 Loại Hoa Độc Lạ Nên Trồng Trong Dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023

Tin tức mới 27-12-2022 by thienduonghoa

Bên cạnh các giống hoa trồng sân vườn đón Tết quen thuộc như hoa đào hay hoa mai, ngày nay người ta cũng trồng thêm một số loại hoa mới với khả năng sinh trưởng tốt hơn, mang nhiều ý nghĩa và có diện mạo mới mẻ, độc đáo. Nếu bạn chưa biết nên trồng hoa gì đón Tết năm nay, hãy tham khảo ngay gợi ý 15 loại hoa dưới đây bạn nhé!

1. Cát tường

Hoa Cát Tường là loài hoa trồng Tết được người phương Đông đặc biệt yêu thích. Hoa mang vẻ đẹp ngọt ngào, lay động là biểu tượng cho sự may mắn, sang trọng, quý phái. Bên cạnh đó, trong phong thuỷ, Cát Tường còn mang ý nghĩa là hoa vượng tài, có khả năng mang lại may mắn cho gia chủ. 

Trồng hoa Cát Tường trong nhà hoặc trong vườn sẽ giúp không gian thêm đẹp và nổi bật hơn, may mắn theo đó cũng gõ cửa.

Hoa-cat-tuong

Vườn hoa Cát Tường tại Thiên Đường Hoa rực rỡ đón xuân

2. Lay ơn

Hoa lay ơn mang nét đẹp nhẹ nhàng và có thể chơi rất lâu mà không sợ bị hỏng, héo do đó rất hay được chọn để trang trí nhà ở dịp Tết. Thêm nữa, hoa lay ơn cùng có màu sắc khá đa dạng, bao gồm đỏ, vàng, trắng và tím; hoa nở đều, cành bố trí đối xứng, hài hoà; giúp tô điểm không gian nhà ở thêm phần ấm cúng hơn.

Về phong thuỷ, hoa lay ơn đại diện cho tình yêu, sự trượng nghĩa, nhân phẩm cao đẹp. Ngoài ra, hoa lay ơn cũng được ứng dụng trong trang trí nhà ở ngày Tết với ý nghĩa xua đuổi điềm xấu, trừ tà, mang lại may mắn cho gia chủ.

Hoa-lay-on

Hoa Lay Ơn tại nhà khách tô điểm không gian trong ngôi nhà ngày tết của bạn

3. Trạng nguyên

Là loài hoa được ưa chuộng nhất trong mỗi dịp Tết, hoa trạng nguyên sở hữu vẻ ngoài bắt mắt và sang trọng, được ứng dụng nhiều trong trang trí nhà ở, sân vườn, văn phòng các công ty.

Hoa trạng nguyên ưa sáng, có màu đỏ tươi rực rỡ. Hoa có thể chơi trong thời gian dài, đẹp và rất bền. Có thể trồng hoa trạng nguyên trong các chậu sứ hoặc nhựa, ngoài ra cũng có thể trồng và treo trên các giỏ mây tre đan.

Về ý nghĩa, hoa trạng nguyên là loài hoa trồng Tết mang ẩn ý về sự thành công và may mắn. Chính vì vậy, loài hoa này được chọn để trồng trong mỗi dịp Tết đến Xuân về, thậm chí có thể chơi suốt 4 mùa.

Hoa-trang-nguyen

Hoa Trạng Nguyên đỏ tươi mang đến điều may mắn, sự thành công 

4. Tulip

Tulip là loài hoa trồng Tết mới nổi lên dạo gần đây tại Việt Nam. Hoa có nhiều màu sắc và rất dễ trồng, dễ chăm sóc. Hoa tulip mang nét đẹp hòa trộn của sự dịu dàng, duyên dáng, có nhu có cương, quyết đoán và đầy cá tính. Trồng hoa Tulip trong dịp Tết sẽ giúp ngôi nhà của bạn trông mới mẻ và tươi sáng hơn, kiến tạo không gian sống năng động, thu hút.

Hoa-tulip-dep

Hoa Tulip vẻ đẹp dịu dàng tươi mới trong vườn nhà bạn

5. Thu hải đường

Thu hải đường là loài hoa trồng Tết tiếp theo Thiên Đường Hoa mới muốn giới thiệu đến bạn. Hoa Thu Hải Đường có màu sắc rất sặc sỡ, cánh hoa mỏng và rất sai hoa. Hoa sinh trưởng tốt nhất trong nhiệt độ từ 16 đến 35 độ C, ưa nước và thích nghi tốt trong khu vực thoáng mát.

Tết Quý Mão năm nay nếu trồng 1 - 2 chậu hoa Thu Hải Đường ở hành lang, trước hiên nhà sẽ làm cho ngôi nhà thêm tràn ngập sắc Xuân, tươi mới hơn.

Hoa-thu-hai-duong-dep

Thu Hải Đường trước bàn làm việc sẽ làm cho ngôi nhà thêm tràn ngập sắc Xuân, tươi mới hơn

6. Hoa lily

Hoa ly hay hoa lily biểu trưng cho sự thanh tao, quý phái, thể hiện sắc đẹp và đức hạnh con người. Bên cạnh đó, hoa cũng đại diện cho tình yêu cao thượng, thuỷ chung.

Hoa ly có nhiều màu:cam, đỏ, hồng sặc tím, trắng pha chút xanh, vàng,... Hoa có mùi hương thơm dịu, thân hoa cao, có thể nở quanh năm nếu biết cách trồng, ức chế hoa nở đúng dịp. Hoa ly có thể chơi khá lâu, từ nửa tháng đến 1 tháng. Cũng chính vì vậy mà người ta thường chọn loại hoa này để trồng trong mỗi dịp Tết.

Hoa-lily-dep

Chậu hoa Lily cam thể hiện sự thanh tao

7. Xác pháo

Xác Pháo là loài hoa chơi Tết khá lạ lẫm với nhiều người. Hoa thường nở vào vụ đông xuân. Hoa nở rất đến và tươi lâu, có thể kéo dài từ 2 đến 3 tháng nên rất thích hợp để làm cảnh. Hoa có 3 màu chính là đỏ, tím và xanh.

Người ta thường trồng xác pháo dọc hai bên đường đi, hoặc sát các hàng rào chắn để tô điểm cho không gian. Với sắc hoa sặc sỡ, hoa giúp không gian nhà ở thêm phần nổi bật hơn. Ngoài ra, Xác Pháo còn mang ý nghĩa may mắn và thịnh vượng, là loài hoa rất thích hợp để trồng trong dịp Tết.

Hoa-xac-phao

hình ảnh hoa xác pháo rực rỡ tô điểm cho sân vườn ngày tết

8. Cẩm Chướng

Cẩm Chướng là cái tên tiếp theo bạn nên bổ sung vào danh sách hoa trồng Tết năm nay. Hoa có hai loại đơn và kép, màu sắc đẹp mắt vào mùi thơm rất dễ chịu. Hoa có thể trồng trong các chậu nhỏ trong sân vườn hoặc để bên hiên nhà.

Hoa Cẩm Chướng đại diện cho tình yêu vĩnh cửu, mong muốn bên nhau trọn đời. Ngoài được trồng trong vườn nhà, hoa Cẩm Chướng cũng được ứng dụng nhiều trong trang trí đám cưới, xuất hiện trong đoá hoa cầm tay của cô dâu.

Hoa-cam-chuong-dep

Hoa Cẩm Chướng trông trước hiên nhà tạo không gian dễ chịu

9. Mào gà

Hoa Mào Gà là loại hoa tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua mỗi dịp Tết đến. Hoa có độ bền cao, dễ trồng, dễ chăm sóc. Bạn cũng có thể tự mua hạt về trồng trong chậu sẵn có ở nhà.

Mào Gà có gam màu khá đa dạng, gồm màu hồng, cam và vàng. Hoa khi nở xoè rộng, cánh hoa dày, mịn và nở rất mau. Cả chậu hoa nở rộ giúp tô điểm không gian thêm bắt mắt hơn.

 

Hoa-mao-ga-dep

Hoa mào gà loại hoa không thể bỏ qua mỗi dịp tết

10. Ngọc Thảo

Ngọc Thảo là loài hoa được trồng nhiều vào dịp Tết với ý nghĩa may mắn, và có thể mang đến phồn vinh cho mọi nhà. Ngọc Thảo rất thích hợp với khí hậu tại Việt Nam, rất dễ trồng và chăm sóc. Thời gian chờ khá nhanh, từ khi trồng cho đến khi bắt đầu ra hoa chỉ dài khoảng từ 60 đến 65 ngày. Chính vì điều này, Ngọc Thảo rất được các gia đình Việt yêu thích.

hoa-ngoc-thao-dep

Ngọc Thảo là loài hoa được trồng nhiều vào dịp Tết với ý nghĩa may mắn, phồn vinh

11. Phong lữ thảo

Phong lữ thảo là một trong những loài hoa được ưa chuộng nhất để trồng trong vườn nhà mỗi mùa Tết đến. Theo quan niệm, trồng hay trưng bày chậu hoa phong lữ thảo trong nhà sẽ mang tới sự may mắn, thể hiện ước mong về một năm mới bình an và nhiều sức khoẻ.

Ưu điểm của Phong Lữ Thảo đó là khả năng sinh trưởng và thích nghi tốt. Hoa có thể phát triển tốt trong mọi điều kiện sống khác nhau. Hoa có nhiều màu sắc đặc trưng như trắng, cam, nhạt, đỏ, tím,... Cánh hoa to, lá hình oval mọc đối xứng trên thân, cây mọng nước. Hoa Phong Lữ Thảo có màu sẫm, chứa tinh dầu nên có mùi thơm đặc biệt.

Hoa-phong-lu-thao

Hoa phong lữ thảo trong nhà thể hiện ước mong về một năm mới bình an và nhiều sức khoẻ

12. Mai địa thảo

Mai Địa Thảo là loài hoa được nhiều gia đình lựa chọn để trồng trong vườn nhà, dọc hành lang, hay trong sân vườn. Đây cũng là loài hoa chơi Tết lý tưởng, được được đặc biệt yêu thích.

Mai Địa Thảo có nhiều màu sắc khác nhau, bao gồm hồng tím, đỏ, cam, trắng,... Hoa mọc thành vòng tròn phía trên, lá có hình mác, gân lá đỏ. Có thể trồng Mai Địa Thảo trong vườn hoặc chậu nhựa, sứ ngoài ra cũng có thể trồng trong chậu treo.

Về ý nghĩa, Mai Địa Thảo tượng trưng cho sự may mắn, trôi chảy trong sự nghiệp. Khi hoa Mai Địa Thảo nở người ta tin rằng may mắn đang tới, mọi sự sẽ hanh thông, vơi bớt đi những khó khăn.

Mai-dia-thao-dep

Mai địa thảo nhiều màu sắc làm nổi bật ngôi nhà của bạn trọng dịp tết đến

13. Dạ yến thảo

Nhắc đến hoa trồng sân vườn đẹp không thể không kể đến hoa dạ yến thảo (hay dạ yên thảo). Đây là loài hoa bản địa của miền khí hậu nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới, cụ thể là khu vực Nam Mỹ. Hoa dạ yến thảo có nhiều màu khác nhau (trên thế giới hiện có đến hơn 100 màu khác nhau), cánh hoa mảnh, hoa nở to,... 

Hoa dạ yến thảo có khả năng sinh trưởng tốt, tính thích nghi cao, thường được trồng trong các bồn hoặc chậu treo trước thềm nhà hay trong sân vườn. Trồng hoa dạ yến thảo trong dịp Tết sẽ giúp thay đổi diện mạo ngôi nhà của bạn trong ngày Tết, giúp khung cảnh được thổi hồn thêm tươi mới hơn.

Hoa-da-yen-thao

Treo Hoa Dạ Yến Thảo ngày tết giúp khung cảnh được tươi mới hơn

14. Cánh bướm Pansy

Hoa Pansy biểu trưng cho sự may mắn nên rất được yêu thích để trồng trong mỗi dịp Tết. Hoa có nhiều màu sắc khác nhau, màu hoa đẹp, lạ mắt và có thể trồng ở cả trong nhà và ngoài trời.

Với mỗi vùng khác nhau, thời gian trồng cũng sẽ có sự khác biệt tương ứng. Cụ thể, ở khu vực Bắc Bộ, nên trồng hoa khởi đầu từ tháng 7 Dương lịch. Tuy nhiên để hoa nở đúng dịp Tết, nên sắp xếp trồng vào khoảng từ tháng 9 đến tháng 10 Dương lịch.

Hoa-canh-buom-pansy

Hoa cánh bướm Pansy sự mới lạ, bắt mắt trong ngôi nhà ngày tết

15. Hoa lồng đèn

Hoa Lồng đèn mang sắc màu sặc sỡ và có vẻ ngoài rất độc đáo đúng như tên gọi hoa mình. Hoa được trồng trong dịp Tết với ý muốn cầu mong một năm mới viên mãn, bình an, có nhiều may mắn, thịnh vượng.

Hoa Lồng đèn mọc theo chùm hoặc đơn lẻ tuỳ loại, có hình dạng tương tự chiếc đèn lồng, đài hoa trắng hoặc đỏ, bao lấy những cánh hoa xếp chồng nhiều màu như đỏ, hồng, trắng. Tâm hoa có các tua phấn dài rũ xuống.

hoa-long-den

Hình ảnh hoa Lồng Đèn mang đến 1 năm mới viên mãn, bình an

 

Trên đây là gợi ý 15 loài hoa trồng Tết siêu đẹp và độc đáo Thiên Đường Hoa muốn gợi ý cho bạn. Nếu đã quá quen với hoa mai, hoa đào, hãy thử nghiệm ngay với những loại hoa chơi Tết mới lạ kể trên, đảm bảo bạn sẽ có một không gian sống sinh động hơn bao giờ hết.

🌹THIÊN ĐƯỜNG HOA - ĐẲNG CẤP & KHÁC BIỆT!🌻

🍀Tư vấn thiết kế cảnh quan sân vườn

🍀Cung cấp nguồn cây giống chuẩn, chất lượng.

♻️Khu 31ha Viện Nghiên cứu Rau Hoa Quả Trâu Quỳ - Gia Lâm - HN

 Phố Nguyễn Khiêm Ích đi vào 150m (ngay cây xăng cổng trường Đại học Nông nghiệp).

☎️Hotline: 0981248587 👉Zalo tư vấn kỹ thuật: 0914997865

👉Website: https://thienduonghoa.com.vn

👉FB chia sẻ kinh nghiệm: https://www.facebook.com/hangruby999

👉Trang bán hàng: https://www.facebook.com/thienduonghoa.com.vn

 

 


 

(0) Bình luận “Top 15 loại hoa độc lạ nên trồng trong dịp Tết Nguyên Đán 2023”

Bình luận

Nội dung *

Họ tên *

Email *